Giải thích về thông số TVL và ống kính trong camera? ~ BÁN CAMERA IP

Friday, June 17, 2016

Giải thích về thông số TVL và ống kính trong camera?

Khi mua một camera quan sát, có lẽ tiêu chí đầu tiên mà người dùng chú ý đên chính là TVL , TVL giải thích sơ bộ có nghĩa là độ phân giải hình ảnh được tính trong camera.

TV Line (TVL) nói theo cách chuyên môn thì nó là độ phân giải được tính trong Camera quan sát analog hoặc màn hình ngang.Giải thích theo cách khác thì TVL số dòng được đếm ở bề ngang của một màn hình quan sát.

TVL được mô tả theo tổng số lượng đường thẳng đứng sáng và đường thẳng đứng tối. Một thiết bị có độ phân giải là 600TVL có nghĩa là có 300 dòng thẳng đứng sáng và300 dòng thẳng đứng tối. Số đường này càng cao thì hình ảnh càng sắc nét màn hình. Không nên nhầm lẫn TVL với các đường quét ngang trong hệ thống truyền hình.

Chính vì điều này mà người mua camera luôn đặt tiêu chí TVL lên hàng đầu khi chọn mua một chiếc camera. Chỉ số này càng cao thì hình ảnh của camera ghi lại được sẽ càng đẹp

Hiện nay thị trường camera có nhiều loại TVL như 480 TVL; 500 TVL, 550 TVL, 600 TVL, 700 TVL…Đương nhiên độ phân giải càng cao thì giá thành sẽ càng đắt. Nên vì vậy người mua phải thực sự cân nhắc khi mua hàng.

Minh họa là khi bạn cân lắp 1 camera dùng trong nhà với khoảng cách 2m thì 500TVL là đạt tiêu chuẩn

Còn khi bạn lắp camera quan sát ngoài trời thì chắc chắn cần phải có độ phân giải cao hơn

Tiêu chí thứ 2 để lựa chọn camera chính là ống kính của camera, và Thanh Sơn sẽ giải thích cho bạn về điều này:

Thông thường chúng ta hay nhìn thấy camera ghi lens 3.6mm hoặc ống kính 3.6mm, 4mm, 4.6mm, 8mm, 16mm… Đây chính là thông số của ống kính camera, ống kính càng nhỏ thì góc nhìn càng rộng và ngược lại ống kính càng lớn góc quan sát càng nhỏ nhưng nhìn quan sát được khoảng cách tốt hơn.

 Giải thích về thông số TVL và ống kính trong camera?

Minh Họa: ống kính 3.6mm cho góc nhìn ở tầm 80-92 độ và độ nhìn xa là 10m-20m. Ống kính 8mm góc quan sát thường 54-60 độ và tầm nhìn xa từ 15-40m.

 Giải thích về thông số TVL và ống kính trong camera?

Ống kính có độ dài tiêu cự càng lớn thì quan sát càng xa và góc nhìn hẹp lại và ngược lại. Ngoài ra góc nhìn của ống kính cũng phụ thuộc vào tiết diện chip cảm biến hình ảnh, tiết diện phổ biến được sử dụng nhiều là 1/3”

 Giải thích về thông số TVL và ống kính trong camera?

Minh họa về độ tương quan giữa tiêu cự và tầm quan sát của camera



from WordPress http://ift.tt/1UeGsl5
via ban camera ip gia re

0 nhận xét:

Post a Comment