Truyện tranh Long Thần Tướng tập 2 được vẽ bằng bút S Pen ~ BÁN CAMERA IP

Friday, July 31, 2015

Truyện tranh Long Thần Tướng tập 2 được vẽ bằng bút S Pen

Long Thần Tướng là dự án truyện tranh dã sử gây được tiếng vang lớn nhờ hình thức huy động vốn cộng đồng. Sau khi phát hành tập một, họa sĩ Nguyễn Thành Phong và ê kíp đã bắt tay ngay vào tập 2.

Với Phong, phác thảo bố cục và phân cảnh truyện là bước đầu tiên và gần như quan trọng nhất trong quá trình vẽ truyện tranh. Trước đây, Phong thường vẽ bằng tay trên giấy hoặc bằng máy tính, nhưng với tập 2, anh đã sử dụng S Pen của Samsung Galaxy Note 4 cho giai đoạn quan trọng này.

Tác phẩm mới nhất của họa sĩ Thành Phong được phác thảo trên điện thoại.

Ngay trong tập một, dự án đã đạt tới con số 300 triệu đồng (trong khi số tiền mục tiêu trung bình thường là 20 triệu đồng mỗi dự án). Thành công của phần đầu ít nhiều tạo áp lực cho Phong và những cộng sự của anh, vì vậy mà anh bắt tay ngay vào tập 2 với những bức vẽ phác thảo bố cục và phân cảnh truyện. Nhờ chiếc bút S Pen, công việc đó trở nên đơn giản, tiện dụng và nhanh chóng hơn nhiều.

polyad

Chức năng S Note rất hữu hiệu trong việc chuyển ảnh sang dạng kỹ thuật số dễ dàng chỉnh sửa.

Phong chia sẻ: “S Pen trên Galaxy Note 4 mượt, cho nét vẽ mềm mại, dễ dàng điều khiển hơn. Các nét bút khác nhau cũng như các cảm ứng đa dạng giúp các đường nét vẽ ra chân thật, lúc nét thanh, đậm, thẳng, nghiêng… linh hoạt. Đặc biệt, cảm giác tay cũng thật hơn”.

polyad

Với mức cảm biến lực tương đương các bút vẽ chuyên nghiệp, S Pen mang đến trải nghiệm mượt mà như vẽ trên giấy.

Phong chia sẻ thêm: “Tôi thích tính năng chuyển từ ảnh chụp sang nét vẽ có sẵn trong S Note, tính năng này rất hữu hiệu khi ta muốn vẽ những hoa văn, họa tiết phức tạp. Khả năng đa nhiệm, chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng mà không cần thoát hoàn toàn cũng giúp cho quá trình vẽ được liền mạch dễ dàng”.

Không chỉ mang lại những trải nghiệm sáng tác đầy ngẫu hứng, lợi ích của thiết bị công nghệ hiện đại giúp đẩy nhanh tốc độ vẽ, giúp quá trình chỉnh sửa bản vẽ trở nên đơn giản hơn. Vẽ màu trên máy cũng nhanh, dễ hơn là vẽ bằng các chất liệu truyền thống và việc kiểm soát màu sắc khi in ra cũng chuẩn xác.

Thu Ngân



from WordPress http://ift.tt/1I7fAzG
via ban camera ip gia re

0 nhận xét:

Post a Comment