Trợ lý giọng nói trên iPhone giúp cứu người ~ BÁN CAMERA IP

Friday, August 14, 2015

Trợ lý giọng nói trên iPhone giúp cứu người

Theo Fox17, người thanh niên 18 tuổi tại Nashville (Mỹ) đang làm việc dưới gầm xe tải thì bất ngờ chiếc xe đổ sập xuống, ghì chặt khiến cả hai tay anh không thể cử động. Người này đã la hét mong nhận được sự trợ giúp từ xung quanh, nhưng mọi cố gắng đều vô vọng.

Trợ lý giọng nói Siri trên iPhone.

Sau những lời kêu cứu, anh bất ngờ khi nghe thấy âm thanh quen thuộc, đó là tiếng phát ra từ phần mềm Siri trên chiếc iPhone. Người thanh niên nhanh chóng nhận ra đây chính là cơ hội để mình thoát nạn. Bằng cách kích hoạt trợ lý giọng nói của Apple, anh đã yêu cầu Siri quay số 911 để xin hỗ trợ. Với sự giúp đỡ của cơ quan chuyên trách, người thanh niên này đã được cứu khỏi gầm xe tải.

Siri được ví như trợ lý ảo mà Apple trang bị trên iPhone, iPad. Tính năng này bắt đầu xuất hiện từ iPhone 4S và công ty công nghệ Mỹ liên tục phát triển để Siri thông minh cũng như hiểu người dùng hơn. Ngoài việc cứu người trong trường hợp đặc biệt trên, trợ lý này có thể tương tác giọng nói với người dùng như kể những câu chuyện đùa, xem giờ, làm toán hay chuyển đổi đơn vị tiền tệ…

Để cạnh tranh với Siri của Apple, Google cũng có trợ lý giọng nói của riêng mình là Google Now, hay Microsoft với Cortana. Hiện chỉ có Google Now hỗ trợ khá tốt tiếng Việt, hai tính năng còn lại chưa thật sự hữu dụng với người dùng Việt Nam.

Đình Nam



from WordPress http://ift.tt/1fdjU66
via ban camera ip gia re

0 nhận xét:

Post a Comment