Người dùng than phiền chất lượng màn hình iPhone 6s chính hãng ~ BÁN CAMERA IP

Thursday, November 12, 2015

Người dùng than phiền chất lượng màn hình iPhone 6s chính hãng

Một chiếc iPhone 6s Plus được cho là dính lỗi hở sáng màn hình, được người dùng tại nước ngoài phản ánh. Ảnh: MacRumors.

Miseryme, một thành viên trên diễn đàn Tinh Tế than phiền về việc không thể tìm mua được iPhone 6s Plus ưng ý sau khi đã thử tới 5 máy khác nhau, tại nhiều cửa hàng, hệ thống bán hàng chính hãng khác. Theo người này, lý do không mua được máy là tất cả các mẫu iPhone trên đều dính lỗi hở sáng màn hình, không cạnh trên thì cũng ở cạnh dưới. 

Chủ đề chia sẻ lỗi của thành viên này nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi từ nhiều người dùng. Hai người khác có nicknam, Rabbitfranc và Unicovina, cho hay họ cũng gặp lỗi hở sáng khi mua iPhone chính hãng gần đây. Có ý kiến cho rằng, đợt hàng đầu của iPhone 6s và 6s Plus chính hãng vừa mở bán đang gặp vấn đề về màn hình. 

Đại diện trung tâm Apple của FPT Trading, đơn vị phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam, cho biết hiện chưa có báo cáo nào từ đại lý và nhà bán lẻ về việc iPhone 6s và 6s Plus chính hãng gặp lỗi hở sáng màn hình. Ông Nguyễn Thế Kha, Phó giám đốc ngành hàng Apple tại hệ thống FPT Shop, cũng cho hay, chưa gặp phải bất kỳ phản ánh về chất lượng màn hình của iPhone 6s và 6s Plus kể từ khi mở bán chính hãng hôm 6/11. 

Hiện tượng hở sáng cũng từng gặp ở một số sản phẩm khác của Apple như iPhone 5s hay 5. Tuy nhiên, đây được coi là lỗi thẩm mỹ và tỷ lệ rất thấp, nếu muốn, khách hàng vẫn có trả lại máy khi kiểm tra tại cửa hàng. 

Hở sáng là hiện tượng xuất hiện ở hầu hết các loại màn hình LCD, đặc biệt thấy rõ ở TV hay màn hình máy tính cỡ lớn. Bản chất, màn hình LCD trên điện thoại cảm ứng có nhiều lớp, cần đến hệ thống đèn nền và tấm dẫn sáng, nên khi hiển thị hình ảnh tối hay màu đen không đồng đều. Nếu ở mức độ nặng, nó mới coi là lỗi, ảnh hưởng đến việc sử dụng. 

Hở sáng là hiện tượng thường thấy trên nhiều thiết bị sử dụng màn hình LCD, kể cả điện thoại cảm ứng. Tuy nhiên, chúng có mức độ nặng hay nhẹ và cũng không dễ để nhận thấy.

Hở sáng là hiện tượng thường thấy trên nhiều thiết bị sử dụng màn hình LCD, kể cả điện thoại cảm ứng. Tuy nhiên, chúng có mức độ nặng hay nhẹ và không dễ để nhận thấy.

Cách đơn giản nhất để người dùng kiểm tra hiện tượng hở sáng trên màn hình điện thoại là mở một tấm hình hoặc đoạn video đen hoàn toàn, hoặc mở ứng dụng chụp hình và bịt kín camera. Sau đó, kéo độ sáng màn hình lên mức cao nhất và đặt điện thoại vào trong tối. Với mức độ nặng, người dùng sẽ thấy ngay hiện tượng loang lổ trên màn hình hoặc ánh sáng không đều ở gần viền. Với điện thoại Android, người dùng có thể tải về phần mềm Backlight Bleed Test để thao tác nhanh hơn. Lưu ý, hiện tượng hở sáng không xuất hiện với màn hình Amoled.

Trong quá khứ, sản phẩm Apple gặp vấn đề hở sáng nghiệm trọng là mẫu máy tính bảng iPad 2. Lỗi khi đó nằm ở LG, đối tác cung cấp linh kiện màn hình và đã khiến cho việc sản xuất iPad 2 bị chậm trễ và nguồn cung ra thị trường khan hiếm. Trên một số diễn đàn và trang công nghệ của nước ngoài như Mac Rumors, Reddit hay Geek, iPhone 4 và iPad 2 được cho là những model gặp hiện tượng hở sáng rõ và nhiều nhất. 

Ở bất kỳ thế hệ nào, iPhone của Apple luôn là mẫu điện thoại được người dùng quan tâm và tố lỗi nhiều. iPhone 6s và 6s Plus mới đây bị phàn nàn về hiệu năng và thời lượng pin không đồng đều do sử dụng 2 loại chip khác nhau. Trong khi với iPhone 6 và 6 Plus năm ngoái, cong là vấn đề khiến Apple phải giải quyết bằng cách thay đổi lại một chút ở cấu trúc vỏ. Còn ở Việt Nam, trong đợt mở bán iPhone 5 hồi 2012, nhiều người mua cũng tỏ ra không hài lòng khi máy bị xước từ khi chưa bóc hộp. Thậm chí, có trường hợp mua iPhone 6s chỉ mới dùng 2 ngày đã bị hỏng màn hình.

nguoi-dung-than-phien-chat-luong-man-hinh-iphone-6s-chinh-hang-2

Tuy nhiên, sức tiêu thụ của iPhone vẫn luôn cao. Như tại hệ thống FPT Shop, so với năm ngoái, lượng iPhone 6s và 6s Plus chính hãng bán ra trong ngày đầu tăng tới 70%, đạt tổng cộng 2.200 máy. Đại diện Viễn Thông A cũng chia sẻ, chỉ trong vòng 2 tiếng của ngày đầu đã có hơn 800 máy. Năm nay, Apple đã tăng thêm số lượng nhà phân phối iPhone chính hãng. Ngoài hai nhà mạng và FPT, các hệ thống bán lẻ lớn như FPT Shop hay Thegioididong cũng được nhập khẩu và bán iPhone trực tiếp từ Apple. 

Tuấn Anh



from WordPress http://ift.tt/1WPyQvD
via ban camera ip gia re

0 nhận xét:

Post a Comment